Lang thang Chiangmai, Thái Lan của cô gái nhỏ

Tổng chi phí cho chặng Chiangmai ~5 triệu

Visa: Thái Lan thì chỉ cần có hộ chiếu còn hạn là đi được rồi. Ngược với BKK khi nhập cảnh sẽ bị hải quan hỏi thăm tình hình tài chính và mục đích chuyến đi, Chiangmai thủ tục hết sức nhanh gọn lại không phải xếp hàng đông do Chiangmai chia khách Trung Quốc một lane riêng để nhập cảnh nên mình không phải chen chúc như bên Bangkok nữa.

Vé máy bay: Đặt vé máy bay càng sớm thì càng được giá rẻ hơn! mình đặt trước 3 tháng, nghiên cứu đủ mọi hãng hàng không và cuối cùng chọn đi cả 3 hãng cho 3 chặng bay do mình bay về Bangkok đu idol nữa nên phát sinh thêm 1 chặng bay nữa! với những bạn đi Chiangmai không thôi nếu săn được vé rẻ thì chỉ khoảng 1tr7~ 2tr khứ hồi thôi nà rẻ hơn một chuyến HN- SG rồi bay Chiangmai chỉ 1 tiếng hơn 1 xíu, yên tâm chưa kịp say máy bay đã bị đuổi xuống rồi.

Đi Chiangmai vào mùa nào?

Chiang Mai có khí hậu kiểu nhiệt đới, mát mẻ quanh năm, trời có lúc hơi lạnh và nhiều sương mù. Nhiệt độ trung bình năm khoảng 18 độ C. Chiangmai xinh xinh có khí hậu tương tự với Đà Lạt của Việt Nam mình. Tuy nhiên không nên đi vào mùa mưa tháng 8,9 tránh cho chúng mình phải ở trong khách sạn đánh bài.

Với mình thì thời gian đi lý tưởng là:

• Tháng 4 với lễ hội Songkran (té nước): diễn ra vào 13 ~ 15 tháng 4 hàng năm
  • Tháng 11 với lễ hội Loy Krathong và Yi Peng ( lễ hội thả hoa đăng và đèn trời) : diễn ra và ngày rằm tháng 11 hàng năm.
  • Mình chọn đi tháng 4 vì thời tiết mát mẻ và còn tiện đu idol bên BKK nữa

Đi Chiangmai Ở đâu?

Chiangmai có 3 khu chính:

1. Khu Old City: rìa trung tâm dành cho Những ai muốn được ở trung tâm của Chiang Mai và gần với nhiều địa điểm vui chơi, tiện đi lại mà lại yên tĩnh.

2. Khu Riverside: thích hợp cho gia đình, gần các resort mà lại chỉ cách trung tâm 10p lái xe.

3. Khu trung tâm One Nimman: phù hợp cho các bạn trẻ ưa sống ảo, nhộn nhịp với các TTTM, chợ đêm, các quán bar nhộn nhịp.

Cá nhân mình mỗi khi thuê phòng chỉ cần 1 chỗ ngủ và để đồ nên bọn mình chọn ở theo dạng dorm trong hostel Hug bed and breakfast. Anh chị chủ rất dễ thương, thân thiện với khách, phòng sạch sẽ lại được bao ăn sáng. Với những người đi chơi sớm như mình trong khi các cửa hàng quán ăn thường 9h mới mở cửa thì một bữa sáng hoàn hảo với trà hoa quả cùng bánh mì nướng cứu cánh rất nhiều!

Địa chỉ: Hug Bed And Breakfast ฮักเบท แอนด์ เบรคฟัส – 114 Maneenopparat Rd. Sriphom District, Muang, Chiangmai, Chiang Mai, 50200, Thái Lan – Phone: +66 53 215 139

Đổi tiền: mình nhờ chị họ đổi ở Hà Trung gần chỗ chị họ làm. Do lúc mình đổi ng ng nhà nhà đi đổi nên giá hơi cao 1 xíu với giá 740. Các cậu có thể đi hỏi 1 dọc xem hàng nào tỉ giá ok nhất thì đổi mình nghĩ chắc hơn nhau xíu thôi nên lười đi các hàng.

Sim: Chúng mình đặt sim (95k~) trên klook nhận tại sân bay Chiangmai: đi thẳng từ khu nhập cảnh gate 11 các bạn sẽ thấy có 2 nhân viên của klook cần biển, để chắc chắn không bị nhầm chúng mình mail cho họ giờ đáp chuyến bay và tên, như vậy họ sẽ cầm bảng tên của mình để giúp mình dễ tìm hơn. Khi đã tìm thấy rồi thì việc cần làm là show cho họ voucher là xong họ sẽ tự lắp sim cho mình

Di chuyển từ sân bay về khách sạn thế nào? Đọc review trên mạng thì mọi người bảo có thể đi grab giá khá phải chăng nên 2 bạn nhỏ định bụng sẽ book grab rồi! đứng buôn 1 lúc với 2 anh chị nv Klook thì quyết định đi luôn xe của anh ấy về ksan với giá rẻ hơn 50baht so vs grab. tuy nhiên lúc ra cổng lên xe mới thấy mình hâm dở thật khi mà có thể bắt songthew từ sân bay về chỉ với 30 baht một người.

Di chuyển trong thành phố và các điểm du lịch

Grab: tương đối phổ biến giá đều đã fix sẵn nên tiện lợi cho những bạn không biết tiếng. Nếu tài xế không tìm được mình thì có thể chụp chỗ mình đang đứng là các anh sẽ phi đến bên mình ngay thôi. Nhớ chọn justgrab vì sẽ fix giá, bên đó còn grabtaxi chỉ là grab kết hợp với các hãng taxi nên nếu đi mà bị tắc đường thì giá vẫn tăng đều đều nhé.

Songthew: những chiếc xe oto dạng thùng xinh xinh màu đỏ xuất hiện trên đường phố nhiều như xe máy ở Việt Nam vào giờ tan tầm, giá cả phải chăng chỉ 30baht/ng cho 1 chặng. Trước khi đi cũng hơi ngơ vụ đi songthew do mọi người bảo là mỗi khi rẽ là thêm 30 baht. Chúng mình thì chỉ show địa điểm mình muốn đến cho anh tài xế và hỏi giá nhưng chỉ toàn 30baht thôi, chưa bị quá lần nào! nhưng chú ý là chỉ đi trong thành phố còn nếu muốn kết hợp đi các khu du lịch ngoại thành thì nên đi theo nhóm đông 5~6 người. Đặc biệt là xe không có điều hòa đâu nhưng yên tâm các anh, chú phóng nhanh lắm nên gió tạt vào mặt không trượt phát nào do đó không có chuyện mồ hôi tuôn rơi được đâu!

Xe máy: Giống với Malay nhưng lại trái với Việt Nam là bên đó đi bên trái! Đường ở Chiang Mai khá nhiều dốc, quanh co, tương tự như các cung đường ở Đà Lạt vậy đó nhưng mà yên tâm xe máy đi vẫn trơn chu vì đường rất to tha hồ phóng! vì đợt đi Malay chúng mình cũng thuê xe máy phóng bạt mạng ở Penang nên việc đi ngược không ảnh hưởng gì đến mình cả. Tuy nhiên với khách du lịch không có bàng lái quốc tế thì 90% bị công an hỏi thăm và tóm thì mất 500baht nhé nên suy nghĩ kỹ trước khi thuê xe nha. Mình thì bằng lái Việt Nam còn chưa có thì nói gì đến quốc tế nên lần này chỉ đi grab với songthew.

Taxi: khác với Việt Nam mình ra đường vẫy cái là có, taxi ở Chiangmai cần đứng chờ 1 xíu mới vẫy đc chứ không nhiều như songthew.

Tuk tuk: mình muốn trải nghiệm thử nên khi từ chợ đêm về đã đi thử vẫn quá trình show khách sạn và deal giá với chú ấy rồi lên xe. Đúng là không hổ danh tuk tuk phóng bạt mạng thật sự làm mình tưởng mình không về được Bangkok gặp Jungkookie nữa rồi.

Đi Chiangmai Đi đâu, chơi gì?

Mình sẽ liệt kê theo lịch trình của mình và các chỗ gần nhau tiện các địa điểm gần nhau luôn nha.

Tha phae gate + chợ đêm Night Bazaaar: check in ks, tắm rửa xong phi ngay ra gần đó ăn tối, sau đó 2 cô gái lóc cóc đi bộ ra chợ đêm cho tiêu cơm! khu tổ hợp chợ đêm này buôn bán cả tỉ thứ nhưng đặc biệt ở đây bán đồ thủ công, lụa khá nhiều với các mức giá khác nhau! các cậu nên mặc cả hết sức có thể.

Queen Sirikit Botanic Garden: Lại một địa điểm sống ảo không thể chối từ rồi! giờ mở cửa 8h- 17h giá vé 100baht/ng. Nếu đặt grab đi thì chú ý là sẽ thêm 100baht cho xe oto vào cổng nữa, từ trung tâm thành phố là ~20km nhé!

Army Cowboy Riding Club: một trang trại nhỏ nuôi cả cừu và ngựa, các cậu có thể trải nghiệm cưỡi ngựa, cho cừu ăn và đặc biệt là còn có cả đi khinh khí cầu vào thứ 4! chỉ tiếc là hôm mình đi không có vào đúng ngày nên không đc đi khinh khí cầu.

Doi Suthep: Ngôi chùa linh thiêng nhất Chiangmai với sắc vàng, để lên chùa chúng mình cần vượt qua 309 bậc cầu thang.

Note: chúng mình đi cả 3 địa điểm trên trong cùng 1 ngày các cậu có thể thuê xe đi cả 1 ngày hoặc như mình book grab chiều đi rồi lên xe deal giá với taxi đưa chúng mình đi tất cả 3 nơi và thả về one nimman lúc 6h tối với giá 1500 baht (thường xe thuê là 2000~2500baht/ngày/8 tiếng)

Khu tổ hợp mua sắm One nimman

Thánh địa sống ảo làng Baan Kang Wat: dành cho các cô gái ưa sống ảo! mỗi góc nhỏ được thiết kế đậm chất vintage, cây xanh khắp nơi dresscode nên mặc là màu trắng. Chụp cháy máy là có thật.

Inclay Studio :xưởng gốm

Chiangrai: chúng mình dành 1 ngày book tour ghép đi Chiangrai ~600k trên KKday với những địa điểm nổi tiếng Chùa Xanh (Wat Rong Suae Ten), chùa trắng (Wat Rong Khun) và nhà đen (Black House). Lần đầu đi tour nên hơi sốc văn hóa 1 xíu khi mà đi mỗi điểm được 30p chưa kịp sống ảo đã lên xe di chuyển rồi nhưng để chạy kịp lịch trình thì đó là điều dễ hiểu rồi.

Đi Chiangmai Ăn gì

Mình chỉ liệt kê những nơi thật sự đặc sắc theo quan điểm của mình thôi, các cậu có thể search #Chiangmai_eat của chị Wind sẽ ra review các địa điểm ăn uống.

Dong madame: quán ăn của 1 anh chủ từng thi master chef. Decor quán xinh lại thân thiện với môi trường. Một căn nhà nhỏ chìm trong sắc hoa bonus thêm một anh hoàng thượng xinh xinh nhưng chảnh lắm, giá cả không quá đắt lại đc thưởng thức đồ ăn ngon.

Grazie Thai Local Food: cách chỗ mình ở hơn 1km lại tiện đg ra chợ đêm, quán bình dân bên ngoài biển vàng, giá cả vừa phải! vừa ăn vừa đc anh chủ recommend cho những chỗ nên đi và liên tục hỏi mình có hài lòng không.

Khao soi Nimman: nên thử vị bò nha ngon cực! cho 1 miếng mỳ vào miệng là đã tan chảy luôn rồi nè, tuy nhiên hơi cay 1 xíu nên nếu bạn nào không ăn được cay thì nên suy nghĩ!

After you: sau khi đi Chiangrai mình được thả về Central Festival, không ăn phí cả chuyển đi đó ạ! Vì After you không cần xếp số hay chờ đợi gì như bên Bangkok cả! 2 em bé phi vào cái gì cũng gọi size lớn ăn xong no ná thở huhu.

The Baristro: khá nhiều góc xinh, quán decor theo phong cách tối giản hợp gu cô bạn của mình lắm đồ uống khá ok.

The Magokoro Teahouse & Matcha cafe: giờ mở cửa hơi dị chút 8am – 10am và 2pm – 6pm là đóng rồi.

Nguồn + Hình ảnh xem tại:  in Chiangmai  của Hoa Nguyễn.